คุณลักษณะที่พึงประสงค์ด้านอารมณ์ จิตใจ

        

 

        สำหรับหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช ๒๕๖๐ ได้กำหนดมาตรฐานคุณลักษณะที่พึงประสงค์ที่ต้องการให้เกิดขึ้นในตัวเด็ก เพื่อให้สถานศึกษาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่มีหน้าที่รับผิดชอบในการจัดการศึกษาระดับปฐมวัยใช้เป็นจุดหมายในการพัฒนาและการประเมินเด็กให้บรรลุคุณภาพตามมาตรฐานคุณลักษณะที่พึงประสงค์  ในที่นี้จะยกมาเพียงด้านอารมณ์-จิตใจ ดังนี้

    




        
 



         
                                              

ที่มา: กระทรวงศึกษาธิการ. (2561). หลักสูตรการศึกษาปฐมวัยพุทธศักราช ๒๕๖๐ สำหรับเด็กอายุ ๓ - ๖ ปี. สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน. กรุงเทพมหานคร : โรงพิมพ์ชุมนุมสหกรณ์การเกษตรแห่งประเทศไทย.











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น